Hành động Bộ Công Thương

Ra mắt “Gian hàng Việt trực tuyến”- nơi hội tụ các thương hiệu Việt uy tín

26/11/2020

Trong khuôn khổ của “Hội nghị giao thương kết nối cung - cầu hàng hoá giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2020” do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương đồng tổ chức diễn ra vào ngày 25 tháng 11 năm 2020 tại Hà Nội; đồng thời triển khai Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số,

“Gian hàng Việt trực tuyến” trên Sàn thương mại điện tử là nơi tập hợp các hàng hoá chất lượng của Việt Nam, các thương hiệu Việt Nam uy tín hoặc những sản phẩm của các doanh nghiệp địa phương, được thiết kế chia theo các lĩnh vực như nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, công nghiệp, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, thủ công mỹ nghệ, hàng OCOOP, thực phẩm, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đặc sản địa phương,. . . để thực hiện phân phối trên các Sàn thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam. Chương trình được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức với sự hỗ trợ trực tiếp của các Sàn thương mại điện tử, Đơn vị chuyển phát, Đơn vị thanh toán... với vai trò là đối tác hợp tác chiến lược.

“Gian hàng Việt trực tuyến” trước mắt sẽ triển khai trên 3 sàn thương mại điện tử lớn là Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki với mục tiêu tạo một sân chơi mới cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phát triển hệ thống phân phối bằng các giải pháp chuyển đổi số, liên kết theo chuỗi giá trị, ứng dụng hình thức thương mại điện tử và công nghệ số, kết nối thị trường trong nước, hướng tới sự phát triển bền vững, từ đó phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người tiêu dùng trong nước cũng như thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tại hội thảo bên lề của Hội nghị với chủ đề “Thương mại đa kênh - Liên kết theo chuỗi giá trị, hướng tới phát triển bền vững”, các giải pháp “Kết nối không khoảng cách” có thể khẳng định cùng với kênh phân phối truyền thống đang phát huy rất tốt vai trò to lớn dẫn dắt thị trường nội địa hiện nay, “Gian hàng Việt trực tuyến” được cho là một điểm sáng mới, là kênh phân phối có hiệu quả tại thị trường nội địa giúp người tiêu dùng Việt Nam mua được hàng hóa với chất lượng đảm bảo, chi phí hợp lý, giải quyết triệt để câu chuyện “hàng giả, hàng nhái” trong giao dịch thương mại điện tử. 

“Siêu thị hàng Việt trực tuyến” bắt đầu từng bước xây dựng, được kỳ vọng sẽ là một điểm đáng tin cậy mới cho người tiêu dùng trong cả nước trải nghiệm mua sắm hàng hóa Việt, sản phẩm các vùng miền địa phương trên các sàn thương mại điện tử, từng bước mở rộng thị phần của sản phẩm Việt Nam tới mọi miền đất nước thông qua phương thức phân phối hiện đại. 

Trong bối cảnh mới sau dịch Covid-19 vừa qua, xu hướng tiêu dùng trực tuyến đang ngày càng phổ biến và là xu hướng tất yếu của cuộc cách mạng 4.0, Chương trình này hy vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt, nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi và có cơ hội tiếp cận trở lại thị trường. Đặc biệt, các hiệp định tự do thương mại thế hệ mới như CPTPP, EVFTA, RCEP sẽ là động lực mới của nền kinh tế Việt Nam giai đoạn tới, mang đến nhiều cơ hội cùng với thách thức mới cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, đòi hỏi doanh nghiệp sản xuất Việt Nam phải cùng nhau đồng hành tạo nên một cộng đồng hàng Việt từ hệ thống các siêu thị lớn, siêu thị quy mô vừa và nhỏ, hệ thống chợ truyền thống, các hệ thống buôn và bán lẻ cho tới kênh phân phối hiện đại trên thương mại điện tử, cùng bắt tay nhau nỗ lực củng cố vị thế của mình và phát triển bền vững hơn nữa ở thị trường trong nước.

Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối hàng hoá trên “Gian hàng Việt” do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, các Sở, ban ngành Trung ương và địa phương, các sàn thương mại điện tử, các doanh nghiệp Việt Nam,… tổ chức sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ từ Bộ Công Thương, các Sàn thương mại điện tử cũng như các đối tác hợp tác của Chương trình. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia phân phối sẽ trực tiếp được hỗ trợ, tư vấn từ đơn vị triển khai và Sàn thương mại điện tử.

Thông tin liên hệ và đăng ký tham gia chương trình: 
Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương.
Điện thoại hỗ trợ: 0989052055
Email: hangvietonline@moit.gov.vn

Liên kết