Hoạt động đơn vị

Xây dựng “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử

19/02/2020

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang triển khai phối hợp với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam xây dựng “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt áp dụng mô hình phân phối hàng hoá thông qua kênh thương mại điện tử.

Song song với việc cập nhật các thông tin về công tác điều hành và ứng phó của ngành Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong nước ổn định sản xuất, mở rộng đầu ra và kênh tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá trong bối cảnh thị trường chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (COVID-19) gây ra, đặc biệt xuất khẩu hàng hoá sang các thị trường truyền thống gặp nhiều khó khăn, đồng thời thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá, nông sản Việt qua thương mại điện tử, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang triển khai phối hợp với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam xây dựng “Gian hàng Việt” trên các sàn thương mại điện tử với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt áp dụng mô hình phân phối hàng hoá thông qua kênh thương mại điện tử.

Thông qua “Gian hàng Việt”, người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận với nguồn hàng hoá đảm bảo một cách thuận tiện, ứng dụng các giải pháp hiện đại trong tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen mua sắm, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hoá theo phương thực giao dịch thương mại hiện đại.

“Gian hàng Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử là nơi tập hợp các Thương hiệu Việt, hàng hoá Việt, là một trong những giải pháp thiết thực nhất cho các doanh nghiệp sản xuất Việt và cho người tiêu dùng trong thời điểm này. Chương trình một mặt hỗ trợ cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam tiêu thụ được sản phẩm, hàng hóa và nông sản của mình trên toàn bộ lãnh thổ Việt Nam một cách hiệu quả với chi phí thấp, một mặt có thể đảm bảo được chất lượng hàng hóa và nông sản từ nhà sản xuất, nhà cung ứng phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng mà không thông qua nhiều khâu trung gian, có thể ứng dụng thanh toán trực tuyến, ít phải tiếp xúc trực tiếp giữa người bán, người mua, hạn chế tụ tập đông người, hạn chế tối đa lây bệnh qua tiếp xúc trực tiếp.

Ngoài ra Cục tiếp tục lựa chọn những hàng hoá, sản phẩm, nông sản Việt Nam phù hợp, đủ điều kiện và tiêu chuẩn của thị trường nhập khẩu để tổ chức mở rộng thị trường xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới. 

Liên kết